Văn hóa truyền thông nội bộ - chất keo đa năng của THACO
Thấm nhuần triết lý “Tận tâm phục vụ”
Trong thông điệp năm 2019 của Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương có nêu rõ: Triết lý THACO là “Mang lại giá trị cho khách hàng, xã hội và có đóng góp thiết thực vào nền kinh tế đất nước”, tất cả phải được thấm nhuần vào trong tư tưởng, quan điểm quản trị điều hành, và triết lý làm việc của nhân sự THACO là “Tận tâm phục vụ và đóng góp, cống hiến”. Tận tâm cũng là 1 yếu tố trong Nguyên tắc 8T đã trở thành văn hóa THACO.
Trong năm 2019, Ban Văn hóa truyền thông đã phối hợp với Công đoàn cơ sở tổ chức cuộc thi “Tận tâm phục vụ” tại các công ty, chi nhánh trực thuộc THACO. Nội dung cuộc thi xoay quanh quy định của Công ty, quy chuẩn trong hoạt động từng bộ phận và phương pháp xử lý những tình huống gặp phải trong công việc hàng ngày. Đây là một sân chơi kiến thức bổ ích giúp cho toàn thể cán bộ công nhân viên (CB.CNV) có cơ hội học hỏi, nâng cao kiến thức, năng lực chuyên môn góp phần hoàn thành công việc một cách xuất sắc, mang lại những giá trị phục vụ khách hàng ngày càng chuyên nghiệp hơn nữa. Thông qua cuộc thi, hình ảnh, thương hiệu và văn hóa THACO cũng được thể hiện và được lan tỏa không chỉ trong nội bộ mà còn đến với khách hàng, đối tác bên ngoài.
Chú trọng đến tôn vinh các tập thể, cá nhân xuất sắc
Việc có những giải thưởng định kỳ nhằm tôn vinh những người đã cống hiến cho công ty là điều luôn cần thiết bởi đó chính là niềm tin, động lực để phấn đấu của nhân viên.
Việc biểu dương, khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc, những sáng kiến, hành động đẹp, việc làm hay, có đóng góp tích cực cho đơn vị và công ty cũng là sự quan tâm của Ban lãnh đạo nhằm khuyến khích CB.CNV phát huy tinh thần cống hiến. Từ tháng 3/2019, Ban Văn hóa Truyền thông đã phát động chương trình Tuyên dương cá nhân, tập thể xuất sắc, chương trình được duy trì và được tổ chức đều đặn hàng tháng.
Bên cạnh việc hoàn thành những chỉ tiêu về doanh số, những nhân viên được khen thưởng còn luôn chấp hành tốt nội quy, quy định của công ty, chủ động và thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, có tinh thần đóng góp giải pháp nâng cao hiệu quả công việc của tập thể, tạo được sự tin tưởng cho quản lý, đồng nghiệp và khách hàng. Chương trình còn tôn vinh những tấm gương người tốt việc tốt với hành động đẹp như anh Phạm Đức Hoàng – Tư vấn bán hàng – và anh Phạm Văn Nguyên – Nhân viên hành chính môi trường – Chi nhánh xe Tải bus Quảng Ninh. Trên đường đi thực hiện công việc thường nhật, thấy một phụ nữ tai nạn bất tỉnh, hai anh đã nhanh chóng đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu, đồng thời hỗ trợ bảo vệ tài sản cá nhân với 1 xe máy và túi xách chứa hơn 100 triệu đồng. Hay một tấm gương khác là anh Nguyễn Quốc Vũ Bảo – công nhân cơ khí tại xưởng cắt gọt, nhà máy Bus THACO khi nghe tiếng kêu cứu của 2 mẹ con chị Huỳnh Thị Lý đang bị đuối nước tại cống đập Bến Bổi (Tam Kỳ), đã dũng cảm lao mình xuống dòng nước đang chảy xiết để cứu người.
Gắn kết với nhau thông qua Hội thao nội bộ
Cùng với mục tiêu phấn đấu hoàn thành tốt chỉ tiêu kinh doanh, việc tổ chức các hoạt động hội thao nội bộ cũng được chú trọng. Trong năm qua, Ban Văn hóa truyền thông phối hợp với Ban chấp hành công đoàn bộ phận các đơn vị xây dựng chương trình Hội thao nội bộ bao gồm nhiều nội dung thi đấu: bóng đá, chạy tiếp sức, cầu lông, kéo co, các môn đồng đội phối hợp.... Thông qua việc tổ chức hoạt động thể dục - thể thao đã tạo ra sự lan tỏa, động viên, khích lệ tinh thần luyện tập thể thao, rèn luyện sức khỏe cho CB.CNV, đồng thời tạo môi trường làm việc hứng khởi, thân thiện, thúc đẩy khả năng sáng tạo, thi đua của mỗi cá nhân.
Các chuyên gia cho rằng, thương hiệu của một doanh nghiệp bắt đầu từ bên trong doanh nghiệp và chỉ có nội bộ doanh nghiệp mới có thể bảo vệ thương hiệu khi có sự cạnh tranh từ đối thủ bên ngoài. Theo đó, văn hóa truyền thông nội bộ lại càng trở nên cần thiết, đóng vai trò như một chất keo kết nối, thắt chặt mối quan hệ giữa nhân viên và doanh nghiệp, tạo nên một bức tranh hoàn chỉnh và vững chắc.