^657F56496978182875230DC82EEA8536E194674E92D2E82524^pimgpsh_fullsize_distr.jpg
Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes, tính toán đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Phương pháp này đòi hỏi phải có các số liệu tài chính minh bạch. Kết quả cho thấy, hầu hết các thương hiệu công ty có giá trị nhất được xây dựng trong vòng 20 năm qua. THACO được Forbes Việt Nam nhắc đến như một điển hình: “Thành lập năm 1997, từ một đơn vị kinh doanh xe nhập khẩu sau bốn năm hoạt động và mở rộng sang sản xuất, lắp ráp xe tải, công ty cho ra đời xe tải nhẹ mang thương hiệu Trường Hải. Năm 2003, công ty đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô Chu Lai – Trường Hải, với công suất 25.000 xe/năm. Năm 2007, Trường Hải chuyển sang mô hình công ty Cổ phần, với vốn điều lệ 680 tỷ đồng. Cùng năm, công ty đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô Trường Hải  - KIA. Năm 2010, công ty xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô Trường Hải – Mazda. Hiện tại, bên cạnh lắp ráp các dòng xe du lịch thương hiệu Kia, Mazda, Peugeot, Trường Hải sản xuất xe tải và xe buýt mang thương hiệu THACO.”

forbes1.jpg

Việc nằm ở vị trí 14 trong bảng xếp hạng này cho thấy sự lớn mạnh của thương hiệu THACO, khi ngày càng tăng sức ảnh hưởng, giá trị và uy tín trên thương trường Việt Nam.