FUSO & THACO hợp tác chiến lược để vươn xa hơn

Mối lương duyên giữa thương hiệu mạnh và tập đoàn lớn
Khởi nguồn sự hợp tác là khi Đông Nam Á được Daimler xác định sẽ trở thành khu vực đóng góp nhiều nhất cho sự tăng trưởng doanh số của Tập đoàn, do vậy Daimler cần Fuso phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong khu vực này. Khi tìm kiếm đối tác tại Việt Nam, Daimler đặt ra 3 yêu cầu: đối tác mới phải có kinh nghiệm sâu rộng trong kinh doanh xe thương mại; phải có sẵn mạng lưới bán hàng và đại lý để cùng cộng hưởng với mạng lưới đại lý Fuso hiện có; và công ty đó không chỉ có khả năng kinh doanh ô tô mà còn có thể lắp ráp và sản xuất xe tải Fuso tại Việt Nam. THACO đã đạt được 3 yêu cầu trên.
THACO nhận chuyển giao toàn bộ mảng kinh doanh xe tải, bus Fuso tại Việt Nam bao gồm: thiết bị, sản phẩm xe, linh kiện phụ tùng, nhân sự, hệ thống đại lý và có trách nhiệm kế thừa dịch vụ sau bán hàng như: bảo hành, sửa chữa, cung cấp phụ tùng thay thế đối với khách hàng đang sở hữu xe tải, bus Fuso tại Việt Nam và tổ chức bán hàng từ ngày 1/1/2018.
Đồng thời, THACO cũng ký trực tiếp với tập đoàn Mitsubishi Fuso hai hợp đồng gồm chuyển giao công nghệ và phân phối nhằm sản xuất, lắp ráp tất cả các chủng loại xe tải Fuso, mẫu xe bus Rosa, mua động cơ, cụm linh kiện chính yếu để sản xuất, lắp ráp các loại xe bus khác và sản xuất linh kiện phụ tùng nội địa hóa theo tiêu chuẩn của Mitsubishi Fuso Nhật Bản và Daimler Đức.

Thành quả sau 2 năm hợp tác
Sau hơn 2 năm hợp tác chiến lược với THACO, Mitsubishi Fuso đã có những bứt phá ấn tượng. Hệ thống showroom Fuso được thiết kế theo nhận diện của Mitsubishi Fuso toàn cầu đã được đầu tư theo lộ trình bài bản, chuyên nghiệp, đáp ứng dịch vụ sau bán hàng, tạo sự thuận tiện cho tất các khách hàng đã và đang sở hữu sản phẩm xe tải, bus Mitsubishi Fuso. Cùng với đó, các sản phẩm thế hệ mới mang thương hiệu Mitsubishi Fuso được THACO giới thiệu ra thị trường rất đa dạng về phân khúc và chủng loại, với cấu hình và công năng phù hợp, đáp ứng tối đa nhu cầu vận chuyển của các doanh nghiệp vận tải.


Nhằm đánh dấu giai đoạn phát triển mới, Mitsubishi Fuso Việt Nam đã thay đổi nhận diện thương hiệu mới với biểu tượng “3 viên kim cương”, thay thế Logo cũ. Logo “3 viên kim cương” là lời khẳng định một lần nữa về tiêu chuẩn chất lượng của Mitsubishi Fuso, chất lượng đã được khách hàng tin cậy trong nhiều năm qua. Logo với 3 hình thoi chụm vào nhau thể hiện sự gắn kết chặt chẽ không tách rời, như chính cam kết sát cánh cùng khách hàng trên mọi nẻo đường. Đây cũng là một bước tiến mới trong mối quan hệ hợp tác giữa Fuso và THACO.