THACO INDUSTRIES và THACO AUTO tham dự Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP Đà Nẵng - SURF 2024
Vừa qua, THACO INDUSTRIES và THACO AUTO tham dự Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP Đà Nẵng - SURF 2024 với chủ đề: “Vươn tầm sáng tạo - Kết nối toàn cầu”. Sự kiện do Sở Khoa học và Công nghệ TP Đà Nẵng phối hợp với Đại học Đà Nẵng tổ chức, thu hút sự tham gia của các cơ quan quản lý nhà nước, đối tác trong nước và quốc tế, các trường đại học, đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp, nhà đầu tư và các doanh nghiệp khởi nghiệp.
Ngày hội nhằm thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST), tạo sự liên kết chặt chẽ giữa các thành tố trong hệ sinh thái và hỗ trợ các startup kết nối, tìm kiếm cơ hội kinh doanh, quảng bá các dự án, công nghệ, sản phẩm, đầu tư và tuyển dụng.
Ngày hội gồm chuỗi các sự kiện hấp dẫn như: Cuộc thi KNĐMST với 30 đội tham gia; Ra mắt không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Singapore; Trình bày ý tưởng - Kết nối đầu tư trong khởi nghiệp; Hội thảo khoa học về đổi mới sáng tạo và phát triển khởi nghiệp…. Đặc biệt là triển lãm về hoạt động KNĐMST trên nền tảng triển lãm thực tế ảo với sự tham gia của gần 100 gian hàng.
Với chủ đề “Tạo dựng giá trị nền tảng, tiên phong đổi mới sáng tạo”, THACO INDUSTRIES đem đến triển lãm sản phẩm Robot Tiar - 01 do Trung tâm R&D THACO INDUSTRIES nghiên cứu và phát triển. Robot được trang bị nhiều tính năng thông minh, gồm: Màn hình thể hiện nhiều biểu cảm khi tương tác với khách hàng; camera chụp hình hỗ trợ quét mã, giá sản phẩm và ghi lại hình ảnh; camera 3D xác định vật thể trong không gian, hỗ trợ tương tác với con người; cảm biến Lidar giúp số hóa bản đồ và dẫn đường chính xác. Với việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo, robot có khả năng thu thập thông tin, phản hồi khách hàng thông qua tương tác trực tiếp bằng giọng nói hay màn hình cảm ứng.
Đến với gian hàng của THACO AUTO, khách tham quan có cơ hội trải nghiệm xe ô tô cao cấp BMW thông qua sản phẩm kính thực tế ảo VR. Công nghệ thực tế ảo VR có khả năng mô phỏng từ ngoại thất đến nội thất xe, đem đến cho khách hàng trải nghiệm chân thật nhất. Đây là phương pháp đang được áp dụng tại các showroom BMW của THACO AUTO ở Đà Nẵng, giả lập việc lái thử xe, giúp khách hàng thuận tiện khám phá các tiện ích, tính năng của sản phẩm, qua đó góp phần thúc đẩy hoạt động kinh doanh.
Với các sản phẩm nổi bật, gian hàng của THACO INDUSTRIES và THACO AUTO đã thu hút đông đảo khách tham quan đến tìm hiểu và trải nghiệm. Tham gia SURF 2024 không chỉ là cơ hội để hai Tập đoàn quảng bá, giới thiệu sản phẩm, quy mô, năng lực sản xuất, mà còn là dịp kết nối với các doanh nghiệp, đối tác trong và ngoài nước.