Ngày 11/12 tại TP.HCM, THACO AUTO tổ chức Lễ khánh thành Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển thương hiệu Mazda tại thị trường Việt Nam. Tại sự kiện, THACO AUTO cũng trưng bày và giới thiệu các sản phẩm Mazda cao cấp mới.

Ban Lãnh đạo cấp cao của hai tập đoàn cùng chụp ảnh lưu niệm
Ban Lãnh đạo cấp cao của hai tập đoàn cùng chụp ảnh lưu niệm

Lễ khánh thành có sự tham dự của ông Masahiro Moro – Chủ tịch và Giám đốc điều hành Mazda toàn cầu; ông Hiroshi Shiba - Giám đốc kinh doanh Mazda Văn phòng Asean; ông Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT THACO; Ban Lãnh đạo cấp cao của hai tập đoàn, cùng các đối tác, khách hàng, quý phóng viên báo đài.

Showroom Mazda Flagship mới – bước tiến nâng tầm thương hiệu Mazda tại thị trường Việt Nam

Năm 2011, THACO AUTO ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Mazda, chính thức sản xuất, lắp ráp và phân phối Mazda tại Việt Nam, với chiến lược bài bản, Mazda tại Việt Nam đã phát triển nhanh và bền vững từ Thương hiệu, Sản phẩm đến Dịch vụ. Đến nay, THACO AUTO đã phát triển hệ thống phân phối rộng khắp cả nước, với hơn 110 showroom và xưởng dịch vụ hiện đại. Hơn 310.000 xe Mazda đã được giao đến khách hàng. Những kết quả nổi bật đó đã khẳng định hiệu quả hợp tác giữa hai tập đoàn và sự tin yêu của khách hàng dành cho thương hiệu.

Mazda định hướng trở thành thương hiệu xe cao cấp Nhật Bản thông qua hệ thống nhận diện mới và lineup sản phẩm thế hệ mới, đề cao sự hài hòa giữa trách nhiệm môi trường và niềm vui lái xe. Tại Việt Nam, THACO AUTO và Mazda cùng viết tiếp chương mới cho thương hiệu Mazda với thế hệ sản phẩm cao cấp mới nổi bật bằng thiết kế tinh giản, sang trọng, chất lượng vượt trội và công nghệ ưu việt. THACO AUTO từng bước triển khai các showroom với nhận diện và không gian trải nghiệm mới, sang trọng và đẳng cấp dành cho khách hàng, khởi đầu là showroom Mazda Flagship đầu tiên tại TP.HCM.

2. Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại Đông Nam Á theo nhận diện mới của Mazda toàn cầu - cap nhat 2. Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại Đông Nam Á theo nhận diện mới của Mazda toàn cầu(2)
2. Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại Đông Nam Á theo nhận diện mới của Mazda toàn cầu(1)
2. Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại Đông Nam Á theo nhận diện mới của Mazda toàn cầu 2 2. Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại Đông Nam Á theo nhận diện mới của Mazda toàn cầu

Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại Đông Nam Á theo nhận diện mới của Mazda toàn cầu

Showroom Mazda Flagship đầu tiên tọa lạc tại 127 Quốc lộ 13, Khu phố 1, phường Hiệp Bình, TP.HCM được THACO AUTO khởi công từ đầu năm 2025 với tổng vốn đầu tư 184 tỷ đồng. Công trình gồm 3 tầng nổi và 1 tầng hầm, tổng diện tích sàn hơn 11.500 m², tích hợp đầy đủ các chức năng gồm khu trưng bày xe, khu dành cho gia đình, không gian tổ chức sự kiện và xưởng dịch vụ 3 tầng hiện đại.

Showroom được thiết kế theo tiêu chuẩn nhận diện mới của Mazda, với ý tưởng chủ đạo được phát triển bởi GK Design Nhật Bản, Mazda Design Headquarters, lấy triết lý “Connecting – Kết nối” làm trọng tâm. Thiết kế hướng đến sự hòa quyện giữa thiên nhiên, con người, đô thị và tinh thần thương hiệu Mazda, lấy cảm hứng từ kiến trúc Việt Nam và Nhật Bản “hòa mình vào thiên nhiên thay vì tách rời” với nhiều góc nhìn độc đáo, khuyến khích khách hàng khám phá, tối ưu trải nghiệm để trở thành cầu nối giữa khách hàng và thương hiệu, giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Thiết kế ngoại thất nổi bật với hệ lam chắn nắng (louvers) được bố trí tinh tế theo nhiều góc độ, tạo hiệu ứng bóng đổ chuyển động theo ánh sáng tự nhiên. Vào ban đêm, ánh sáng nội thất tạo nên một diện mạo sống động và đầy cảm xúc. Không gian cảnh quan được kiến tạo với mái hiên mở rộng, cây xanh và các khu vực chuyển tiếp liền mạch, giúp showroom không chỉ là nơi trưng bày xe mà trở thành một phần gắn kết với thành phố.

3. THACO AUTO nhận Chứng nhận Showroom Mazda Flagship đầu tiên từ đại diện Mazda toàn cầu

THACO AUTO nhận Chứng nhận Showroom Mazda Flagship đầu tiên từ đại diện Mazda toàn cầu

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quang Bảo - Phó Tổng Giám đốc THACO kiêm Tổng Giám đốc THACO AUTO nhấn mạnh: “Lễ khánh thành Showroom Mazda Flagship đầu tiên và giới thiệu các sản phẩm Mazda cao cấp mới” ngày hôm nay là bước tiếp nối cho sự phát triển vững mạnh của Mazda tại Việt Nam. THACO AUTO cam kết đồng hành cùng Tập đoàn Mazda góp phần giữ vững vị thế và thúc đẩy sự phát triển bền vững của thương hiệu Mazda tại thị trường Việt Nam.

4. Ông Nguyễn Quang Bảo – Phó Tổng Giám đốc THACO kiêm Tổng Giám đốc THACO AUTO phát biểu tại lễ khánh thành

Ông Nguyễn Quang Bảo – Phó Tổng Giám đốc THACO kiêm Tổng Giám đốc THACO AUTO phát biểu tại lễ khánh thành

Xưởng dịch vụ thiết kế theo mô hình Xưởng dịch vụ công nghiệp hiện đại với 3 tầng chức năng: sửa chữa nhanh, sửa chữa máy gầm, sửa chữa đồng sơn, tích hợp và ứng dụng số hóa, kết nối liền mạch giữa khu trưng bày bán xe, khu tiếp nhận dịch vụ và khu vực sửa chữa, chăm sóc xe, tạo nên trải nghiệm xuyên suốt và thuận tiện dành cho khách hàng.

Sự đồng bộ từ không gian đến quy trình phục vụ là yếu tố quan trọng giúp THACO AUTO hiện thực hóa mục tiêu nâng tầm dịch vụ và xây dựng trải nghiệm khách hàng nhất quán tại tất cả showroom Mazda trên toàn quốc.

Năm 2026, THACO AUTO sẽ triển khai dự án showroom Mazda Flagship Sala (TP. HCM), showroom kết hợp tổ hợp thương mại dịch vụ và kinh doanh các sản phẩm gắn liền với văn hóa Nhật Bản. Tiếp đó đưa vào hoạt động showroom Mazda Flagship tiêu chuẩn nhận diện mới tại Hà Nội, đồng thời hoàn thành chuyển đổi nhận diện thương hiệu Mazda mới trên toàn hệ thống trong năm 2027.

Giới thiệu các sản phẩm Mazda cao cấp mới

Tại sự kiện khánh thành showroom Mazda Flagship đầu tiên, THACO AUTO trưng bày và giới thiệu các mẫu xe cao cấp mới của Mazda gồm Mazda CX-60, CX-90, New CX-5 và Mazda MX-5. Các mẫu xe thể hiện rõ triết lý thiết kế và công nghệ thế hệ mới của Mazda, mang đến trải nghiệm sang trọng và đẳng cấp cho khách hàng.

5. THACO AUTO giới thiệu các sản phẩm Mazda cao cấp thế hệ mới tại sự kiện(2)

5. THACO AUTO giới thiệu các sản phẩm Mazda cao cấp thế hệ mới tại sự kiện(1)

5. THACO AUTO giới thiệu các sản phẩm Mazda cao cấp thế hệ mới tại sự kiện

THACO AUTO giới thiệu các sản phẩm Mazda cao cấp thế hệ mới tại sự kiện

Mazda CX-60 và CX-90 với ngôn ngữ thiết kế KODO đặc trưng, đường nét mạnh mẽ và cuốn hút. Không gian nội thất cao cấp, các chi tiết hoàn thiện tinh xảo, tính năng cá nhân hóa vị trí người lái thông minh mang đến sự kết nối giữa xe và người sử dụng. CX-60 và CX-90 trang bị động cơ SkyActiv 3.3 Turbo MHEV và 2.5 PHEV, dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD), ưu tiên dẫn động cầu sau, cùng hệ thống treo tiên tiến, mang lại khả năng vận hành linh hoạt và ổn định trên mọi địa hình, công nghệ an toàn i-Activsense tiên tiến, xe đạt chuẩn 5 sao toàn cầu.

New Mazda CX-5 là mẫu SUV thế hệ mới, giới thiệu tại châu Âu từ tháng 7/2025, sở hữu thiết kế sang trọng, kích thước tổng thể lớn. Nội thất với không gian rộng rãi, trang bị màn hình giải trí 15.6 inch, động cơ 2.5L kết hợp hộp số tự động 6 cấp (6AT) cùng tùy chọn dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD). Hệ thống an toàn i-Activsense thế hệ mới, camera 360° với góc quan sát gầm xe giúp nâng cao trải nghiệm và khẳng định vị thế trong phân khúc.

Dự kiến Mazda CX-60 và CX-90 sẽ được nhập khẩu và đưa vào bán hàng, giao xe từ tháng 4 năm 2026. New CX-5 sẽ giới thiệu và bán hàng từ tháng 11 năm 2026.

Bên cạnh việc giới thiệu các sản phẩm cao cấp mới, THACO AUTO tiếp tục gia tăng doanh số các mẫu xe hiện hữu thông qua việc đẩy mạnh nội địa hóa, phát triển tùy chọn cá nhân hóa, phụ kiện lifestyle nhằm đa dạng lựa chọn và gia tăng giá trị cho khách hàng.

Việc khánh thành Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại Việt Nam đánh dấu bước khởi đầu cho giai đoạn mới trong chiến lược phát triển thương hiệu Mazda tại Việt Nam. Với nền tảng công nghiệp – dịch vụ đã được xây dựng trong nhiều năm và lộ trình phát triển bài bản, THACO AUTO đặt mục tiêu tiếp tục nâng cao trải nghiệm khách hàng, củng cố vị thế Mazda trên thị trường và phát triển bền vững trong giai đoạn tiếp theo.