BMW S 1000 R_IndoorEDIT.jpg
 
Sau phiên bản BMW S 1000 R đầu tiên được ra mắt vào năm 2013 và nhận được đánh giá cao về thiết kế cũng như cảm giác lái đầy cảm xúc từ người hâm mộ, trong thế hệ thứ hai hoàn toàn mới lần này, BMW S 1000 R đã được nâng cấp lên một tầm cao mới ở mọi khía cạnh từ khung sườn, công nghệ tiên tiến cho tới diện mạo hiện đại. 
 
Sự kết hợp hoàn hảo giữa DNA của mẫu siêu xe thể thao S 1000 RR với cá tính đặc biệt của một chiếc Roadster đa dụng mang đến cho S 1000 R hoàn toàn mới trọng lượng nhẹ hơn, mạnh hơn và dễ điều khiển hơn bao giờ hết. 
 
Giống như mẫu xe tiền nhiệm, S 1000 R hoàn toàn mới thừa hưởng nhiều chi tiết kỹ thuật từ đàn anh S 1000 RR với phần đầu xe thấp và đuôi xe vuốt cao giúp tối ưu tính khí động học và tạo điểm nhấn linh hoạt, khác biệt cho xe. Cụm đèn pha bất đối xứng được thay thế bằng thiết kế mới nhỏ gọn hơn, mặt trước ngắn hơn giúp S 1000 R hầm hố và “cơ bắp” hơn đáng kể. 
 
BMW S 1000 R Race_Racing Red_OutdoorEDIT.jpg
 
Việc thừa hưởng khung sườn Flex Frame đã giúp cho xe nhẹ hơn 1,3 kg so với bản tiền nhiệm. Có thể nói S 1000 R hoàn toàn mới được xem là chiếc Roadster nhẹ nhất phân khúc hiện nay với trọng lượng ướt của xe chỉ 199 kg, nhẹ hơn phiên bản tiền nhiệm 6,5 kg. Điều đó không chỉ giúp S 1000 R hoàn toàn mới linh hoạt mà còn tối ưu công suất và gia tăng khả năng kiểm soát xe cho người điều khiển. 
 
BMW S 1000 R_Outdoor(1)EDITT.jpg
 
Bên cạnh được lột xác toàn diện về thiết kế bên ngoài so với thế hệ cũ, BMW S 1000 R có công suất mạnh hơn tại mọi dải tua. Khối động cơ 4 xy lanh thẳng hàng dung tích 999 cc của S 1000 R hoàn toàn mới được tinh chỉnh để mang tới công suất cực đại 165 mã lực tại vòng quang 11.000 vòng/phút, mô men xoắn 114 Nm tại vòng quay 9.250 vòng/phút giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,2 giây.
 
BMW S 1000 R_OutdoorEDIT.jpg
 
Không chỉ sở hữu DNA của siêu xe thể thao, S 1000 R hoàn toàn mới là một trong số ít những chiếc xe Roadster cao cấp được trang bị nhiều công nghệ hiện đại nhất trong phân khúc. Ngoài ra, với cải tiến về tư thế lái, chiều cao yên ở mức 830 cm, BMW S 1000 R hoàn toàn mới nâng cấp khả năng kiểm soát và phù hợp cho mọi hành trình. Từ đó, người lái sẽ trải nghiệm hiệu suất đỉnh cao, công nghệ vượt trội từ Đức và cảm giác lái phấn khích hơn.
 
Hiện tại, bên cạnh phiên bản Race có 2 màu sắc với 2 cá tính khác biệt gồm Đỏ và Xám, phiên bản cao cấp M Package đặc biệt sở hữu tông màu Trắng – Xanh – Đỏ, được xem là mẫu xe Roadster đầu tiên của BMW Motorrad sở hữu màu sơn biểu tượng của M 1000 R được yêu thích trên toàn cầu.