a1.jpg

Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong 6 tháng đầu năm 2019, tổng doanh số ô tô của Thaco giảm 9% so với cùng kỳ năm 2018 nhưng tập đoàn vẫn là đơn vị có doanh số đứng đầu thị trường Việt Nam, chiếm tới 31,4% thị phần.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2019, tổng doanh số ô tô của Thaco (bao gồm Kia, Mazda, Peugeot, Thaco Bus và Thaco Truck) đạt 45.872 chiếc, bình quân 7.645 xe/tháng, theo số liệu của VAMA.

Tuy thị trường chứng kiến cạnh tranh dữ dội giữa các hãng trong 6 tháng qua với rất nhiều mẫu xe mới được ra mắt, doanh số của Mazda Việt Nam vẫn tăng 5% (17.314 xe Mazda được bán ra). Đặc biệt, giai đoạn cuối tháng 6/2019, Thaco ra mắt mẫu xe 7 chỗ cỡ lớn Mazda CX-8 (sản phẩm thế hệ 6.5 của Mazda) thu hút sự chú ý từ đông đảo khách hàng và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Ngay trong tháng 6, khách hàng đã mua hơn 350 xe Mazda CX-8.
Có thể nói, Mazda là thương hiệu quan trọng góp phần giữ vững vị thế số 1 của Thaco trên thị trường ô tô Việt Nam.

Doanh số cụ thể của các thương hiệu xe từ Thaco

Box-1.jpg

Cũng theo số liệu của VAMA, Mazda3 là mẫu xe ăn khách nhất của Thaco. Trong 6 tháng đầu năm 2019, tổng doanh số Mazda3 đạt 6.570 chiếc, bình quân hơn 1.000 chiếc/tháng. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng doanh số Mazda3 tại thị trường Việt Nam đã vượt 50.000 xe.

a3.jpg

Tiếp đến là Mazda CX-5 với 6.160 chiếc (bình quân hơn 1.000 chiếc/tháng); Kia Cerato với 6.004 chiếc và Kia Morning đạt 5.469 chiếc.

a5.jpg