Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2017 chi nhánh khu vực Bắc bộ

Mở đầu hội nghị, ông Nguyễn Hùng Minh đã truyền tải về tầm nhìn và sứ mệnh của Công ty là trở thành “tập đoàn công nghiệp đa ngành và doanh nghiệp Việt có vị trí hàng đầu trong ASEAN” cũng như những chiến lược quan trọng để phát triển ngành cơ khí – ô tô và các ngành nghề khác. Trong đó, nêu rõ định hướng chiến lược toàn diện của công ty về quản trị, văn hóa, nhân lực, lãnh đạo, chuyên môn… Những nhận định về thị trường, chính sách tác động trực tiếp và gián tiếp đến ngành công nghiệp ô tô cũng được nêu ra tại hội nghị, từ đó chỉ ra kế hoạch cụ thể về định hướng kinh doanh, chiến lược sản xuất xe du lịch – thương mại, dịch vụ phụ tùng, giao nhận vận chuyển, hệ thống phân phối và tài chính kế toán…
Hội nghị cũng đã được lắng nghe những kế hoạch trọng tâm trong năm 2017 của dòng xe thương mại và xe du lịch. Theo đó, ông Mai Phước Nghê – PTGĐ Phụ trách xe thương mại cho biết mục tiêu năm mới này là tiếp trục triển khai phân ban đề án Nâng cao năng lực quản trị & hiệu quả hoạt động phân phối; nâng cao hoạt động R&D; vận hành công ty liên doanh xe Hyundai, bắt đầu sản xuất và bán hàng từ 01/7/2017; triển khai đầu tư mới và nâng cấp hệ thống showroom chuyên biệt. Về xe du lịch, ông Bùi Kim Kha – PTGĐ Phụ trách kinh doanh xe du lịch, trình bày kế hoạch hoạt động kinh doanh xe Kia, Mazda và Peugeot năm 2017. Nổi bật là gia tăng doanh số và thị phần các thương hiệu xe du lịch Kia – Mazda – Peugeot dựa trên chiến lược lắp ráp CKD tại Việt Nam; nâng cao chất lượng dịch vụ sau bán hàng, chú trọng phát triển kinh doanh phụ tùng xe du lịch Kia; hoàn thiện hệ thống phân phối.
Về hoạt động bán lẻ ô tô, định hướng trong năm tới, bà Nguyễn Thiện Mỹ nêu lên tính cấp thiết của việc triển khai mô hình chi nhánh tỉnh thành đáp ứng nhu cầu quản trị của tập đoàn, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị các nguồn lực, gia tăng năng suất, hiệu quả công việc qua “Chương trình nâng cao năng lực quản trị và hiệu quả hoạt động Chi Nhánh Tỉnh Thành”.

Cụ thể về mục tiêu kế hoạch của Chi nhánh KVBB năm 2017, ông Trần Bảo Sơn – Giám đốc khu vực nêu rõ: doanh số bán xe 42,814 xe; tập trung cải tạo, nâng cấp và đầu tư xưởng dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng tại từng tỉnh thành; tổ chức và vận hành các đơn vị theo mô hình CNTT, nâng cao năng lực quản trị, năng lực chuyên môn, chủ động cạnh tranh và nâng cao hiệu quả hoạt động.
Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch Trần Bá Dương nhấn mạnh việc phát triển Công ty theo định hướng trở thành tập đoàn công nghiệp đa ngành, trong đó lấy sản xuất ô tô làm chính; kế hoạch tham gia vào ngành nông nghiệp thông qua việc sản xuất các sản phẩm máy nông nghiệp, tiến tới xuất khẩu; tăng cường đầu tư trong năm 2017, với tổng vốn đầu tư nâng lên khoảng gấp đôi so với năm 2016; phát triển nhân sự tương xứng với sự phát triển của công ty và vai trò quan trọng của việc thực hiện quản lý theo mô hình chi nhánh, tỉnh thành.

