Chứng chỉ BMW ICT - nhân sự THACO, tiêu chuẩn toàn cầu

Initial Certification Training (ICT) là Chương trình Đào tạo cấp Chứng chỉ Quốc tế do chuyên gia Tập đoàn BMW trực tiếp giảng dạy dành cho nhà phân phối trên toàn thế giới, với phương pháp đào tạo tập trung vào thực tiễn và sự tương tác giữa giảng viên với học viên. Đối với các vị trí thuộc Kinh doanh như Tư vấn Bán hàng, BMW ưu ái gọi học viên là Đại diện Thương hiệu và yêu cầu học viên phải hoàn thành Chứng chỉ ICT trong vòng 18 tháng kể từ khi tiếp nhận công việc chính thức.
Nội dung đào tạo với 3 cấp độ và số lượng học viên hạn chế được thiết kế theo tiêu chuẩn của BMW sẽ cung cấp cho TVBH các kiến thức về thương hiệu, triết lý thiết kế, tính năng công nghệ, quy trình bán hàng,… và những kỹ năng mềm cần thiết để cung cấp dịch vụ chất lượng, chuyên nghiệp nhất cho khách hàng. Phương pháp đào tạo này đảm bảo mỗi học viên đều được đánh giá kỹ càng từ giảng viên, học cách xác định và vận dụng thế mạnh của bản thân trong công việc bán hàng.
Bên cạnh đó, thời gian thực hành tại các Chi nhánh của BMW tạo sẽ điều kiện để học viên áp dụng kiến thức vào thực tế. Học viên sau khi hoàn thành các khóa học sẽ trải qua một kỳ kiểm tra trong quý I và quý IV hàng năm do chuyên gia BMW trực tiếp làm giám khảo với bài thi về kiến thức và thực hành giả định với khách hàng, khi đạt trên 75% điểm số, TVBH sẽ được cấp Chứng chỉ ICT có giá trị toàn cầu.

Theo anh Trương Hoàng Duy - Trợ lý đào tạo Thương hiệu - Sản phẩm BMW – người theo sát chương trình đào tạo Chứng chỉ ICT từ những ngày đầu chia sẻ: “Phương pháp đào tạo trực tiếp từ các chuyên gia BMW tạo cho học viên cảm thấy gần gũi, thú vị, sẵn sàng đặt câu hỏi cũng như chia sẻ với giảng viên thông qua các bài tập nhóm và các hoạt động thực hành trên xe thực tế. Tuy nhiên, việc theo học trong suốt 18 tháng để hoàn thành và đạt được chứng chỉ là rất khó, đòi hỏi học viên tham gia phải có sự tập trung cao độ và áp dụng liên tục vào công việc hàng ngày mới có thể đạt được thành công. Cơ hội dành cho những bạn nỗ lực hết mình không chỉ là một chứng chỉ Bán hàng Quốc tế của tập đoàn BMW mà còn thu về cho bản thân nhất là kiến thức, những góc nhìn đa chiều, phong cách bán hàng cao cấp, nắm được tiêu chuẩn làm việc của BMW và hiểu được lợi ích mang lại cho công việc khi các bạn tuân theo những tiêu chuẩn và phương pháp đó.”
So sánh với thời điểm gia nhập BMW và sau khi hoàn thành khóa học, nhiều học viên cho biết cảm nhận rõ rệt được sự nâng cấp về kiến thức và cách thức phục vụ với quan điểm “đến với BMW, khách hàng không chỉ mua một chiếc xe, mà là trải nghiệm thương hiệu một cách trọn vẹn nhất.”
Từ năm 2018 đến nay, đã có hơn 30 nhân sự là nhân viên TVBH của các thương hiệu BMW trên toàn hệ thống đã đạt đươc Chứng chỉ ICT và riêng trong năm 2020, chứng chỉ đã được trao cho 14 học viên ngày 19/9 vừa qua.