Xe du lịch Thaco đặt mục tiêu trên 20.000 xe trong năm 2014

Theo VAMA, tổng doanh số bán hàng của các thành viên trong tháng 8/2014 đạt 10.991 xe, trong đó có 7.474 xe du lịch và 3.517 xe thương mại, giảm 2% so với tháng trước nhưng tăng 52% so với cùng kỳ.

Doanh số bán hàng của Thaco trong tháng 8 đạt 3.415 xe, bao gồm 1.712 xe du lịch và 1.703 xe thương mại, tăng 5% so với tháng trước và tăng 67% so với cùng kỳ năm 2013, chiếm 31% thị phần. Tính chung 8 tháng đầu năm 2014, doanh số VAMA đạt 77.150 xe, tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh số Thaco đạt 24.551 xe, chiếm 32% thị phần VAMA, tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái, dẫn đầu thị trường ôtô Việt Nam 8 tháng đầu năm 2014.

hinh590.jpg

Qua 8 tháng đầu năm 2014, doanh số xe du lịch Thaco đạt 11.731 xe, tăng 66% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, thương hiệu xe Kia (Hàn Quốc) đã bán ra 6.618 xe, tăng 30% so với cùng kỳ. Mức tăng trưởng của Thaco Kia vẫn duy trì được sự ổn định nhờ vào các dòng xe chiến lược như: Kia Morning, Carens, K3, New Sorento. Tháng 7 vừa qua, Thaco Kia đã đưa về 2 mẫu xe mới Kia Soul và Kia Cereto Koup nhằm phát triển phong phú sản phẩm, đáp ứng nhu cầu khách hàng, tiếp tục khẳng định thương hiệu Kia tại thị trường Việt Nam.

Đối với thương hiệu xe Mazda (Nhật Bản), 8 tháng đầu năm Mazda đạt 5.068 xe, tăng 155% so với cùng kỳ. Dẫn đầu danh sách các mẫu xe bán chạy nhất của Mazda tại Việt Nam là dòng xe đa dụng (CUV) Mazda CX-5, Mazda3, Pick up BT50. Sau hơn 3 năm có mặt tại Việt Nam, thương hiệu Mazda đã nằm trong Top 4 những hãng xe có doanh số bán cao nhất tại Việt Nam.

Ở dòng xe Peugeot, sau khi ra mắt mẫu xe đầu tiên Peugeot 408, Thaco tiếp tục đưa về Việt Nam 2 mẫu xe mới là Peugeot 208 và 508 cũng như tập trung phát triển sản phẩm Peugeot 408 phiên bản Premium với nhiều trang thiết bị mới ở ngoại thất, nội thất và hệ thống an toàn. Đến nay, sau 8 tháng ra mắt, mặc dù chỉ khiêm tốn với 45 xe bán ra nhưng Peugeot đã dần chinh phục được khách hàng bằng line up sản phẩm đa dạng từ sedan cỡ trung, sedan cỡ lớn, hatchback và hoàn thành mục tiêu xây dựng 7 showroom đạt tiêu chuẩn 3S tại các thành phố lớn trên cả nước.

Chia sẻ mục tiêu kinh doanh của dòng xe du lịch những tháng cuối năm 2014, ông Bùi Kim Kha - Giám đốc Khối kinh doanh xe Du lịch Thaco cho biết: “Trong 4 tháng cuối năm 2014, Thaco đặt mục tiêu bán ra khoảng 8.400 xe du lịch. Để đạt được mục tiêu đề ra, đối với dòng xe Kia sẽ giới thiệu mẫu xe Morning phiên bản Si mới vào tháng 10/2014, cũng như chú trọng đẩy mạnh các dòng xe chiến lược của Kia như Kia Sorento, Morning, K3, Carens, Rio. Đối với dòng xe Mazda, mục tiêu trung bình phải đạt con số trên 800 xe/tháng, chú trọng hoạt động kinh doanh bán lô và xuất khẩu sang thị trường Lào, Campuchia, Myanmar. Tiếp tục phát triển mẫu xe Mazda3 All New vào cuối năm nay. Đối với dòng xe Peugeot, sẽ giới thiệu 2 mẫu xe Peugeot 3008 và RCZ trong tháng 10, đồng thời tiếp tục xây dựng thương hiệu Peugeot cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp”.

hinh_1_590.jpg

Xe thương mại Thaco đặt mục tiêu 21.000 xe trong năm 2014

Mặc dù có sự dịch chuyển từ xe tải, ben nặng sang thị trường xe tải/ben trung và xe đầu kéo do ảnh hưởng từ các quy định của chính phủ, nhưng các dòng xe thương mại Thaco vẫn tăng trưởng ổn định với doanh số đạt 1.703 xe trong tháng 8. Tính chung 8 tháng đầu năm 2014, xe thương mại Thaco đạt 12.820 xe, tăng 27% so với cùng kỳ. Tháng 8 vừa qua, Thaco cũng đã tổ chức giới thiệu các sản phẩm xe Thaco Bus ghế ngồi mới tại 5 thành phố lớn trên cả nước. Đây là những sản phẩm mới phù hợp với các quy định về vận tải đường bộ và nhu cầu sử dụng của các doanh nghiệp vận tải hành khách. Với những sản phẩm này, Thaco kỳ vọng sẽ đạt 21.000 xe thương mại trong năm 2014.

Trước thông tin xe giường nằm bị cấm lưu thông trên địa hình đồi núi quanh co, ông Nguyễn Một - Giám đốc Truyền thông Thaco đã khẳng định: “Xe giường nằm do Thaco sản xuất đảm bảo an toàn để chạy đường núi và đèo dốc. Từ năm 2006 đến nay, Thaco đã bán ra thị trường 2.665 xe giường nằm (chiếm trên 50% số xe cả nước), chưa có trường hợp nào bị tai nạn do lỗi kỹ thuật, dù rất lớn trong số này chạy trên địa hình đồi núi ở vùng Tây Bắc, Tây Nguyên và các tuyến quốc lộ có đèo dốc”.

Dự báo các tháng cuối năm 2014, các chính sách của Bộ Giao thông Vận tải về đăng kiểm, kiểm soát tải trọng tiếp tục tác động đến hoạt động kinh doanh xe thương mại. Các doanh nghiệp có khả năng đáp ứng tốt những thay đổi về chính sách sẽ có ưu thế trong thị trường.

Với triển vọng về tăng trưởng kinh tế khá tốt trong các tháng cuối năm, Thaco dự báo thị trường xe du lịch và xe thương mại sẽ tiếp tục tăng trưởng, khoảng 10% trong tháng 9, và quý IV tăng trưởng từ 15-20% so với quý III. Đây là điều kiện thuận lợi để Thaco hoàn thành kế hoạch kinh doanh trên 40.000 xe, củng cố toàn diện các hoạt động, chuẩn bị triển khai chiến lược hội nhập giai đoạn 2015 - 2017.