phóng lớn
thu nhỏ
Thông điệp năm 2020 của Chủ tịch HĐQT Trần Bá Dương
30/01/2020 10:20:17 SA
       Kính gửi: Toàn thể cán bộ và nhân viên THACO,

Năm 2020, nền kinh tế toàn cầu được dự báo tăng trưởng 2,5% nhưng lại gia tăng các căng thẳng thương mại và địa chính trị tạo ra những bất ổn nhất định. Nền kinh tế Việt Nam đang hội nhập sâu rộng với khu vực và thế giới tạo ra nhiều thách thức đan xen cơ hội để phát triển. Song song đó, Chính phủ Việt Nam đang tiếp tục nỗ lực thực hiện nhiều chương trình, giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam năm 2020 ước đạt 6,8%.

          Năm 2020, THACO bước vào năm thứ ba thực hiện chiến lược phát triển trở thành Tập đoàn công nghiệp đa ngành, trong đó Ô tôCơ khí là chủ lực, 02 lĩnh vực chính: Nông nghiệp Đầu tư Xây dựng, 02 lĩnh vực hỗ trợ: LogisticsThương mại Dịch vụ.

          Do vậy, THACO chúng ta phải thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra, đồng thời đẩy nhanh chương trình tái cấu trúc, kiện toàn công tác quản trị cho mỗi lĩnh vực sản xuất kinh doanh và cho THACO Group như sau:  
      1. Về Ô tô và cơ khí: (Bao gồm ô tô, linh kiện phụ tùng và cơ khí)

      Mục tiêu chung của lĩnh vực Ô tô và cơ khí trong năm 2020 là “Giữ vững vị trí đứng đầu thị trường ô tô trong nước với thị phần trên 30%, song song đó, đẩy mạnh xuất khẩu ô tô và linh kiện phụ tùng qua đó tiếp tục gia tăng sản lượng, phát triển công nghiệp hỗ trợ, đồng thời phát triển cơ khí trở thành ngành sản xuất kinh doanh tạo ra thế mạnh cho THACO trong công nghiệp, nông nghiệp, xây dựng thông qua các sản phẩm cơ khí nông nghiệp, cơ khí xây dựng và cơ khí thiết bị công nghiệp hình thành trung tâm sản xuất và gia công cơ khí của đất nước ở miền Trung tại Chu Lai, Quảng Nam”.

     Chỉ tiêu doanh số bán hàng trong nước đạt trên 100.000 xe, bao gồm: hơn 70.000 xe du lịch Kia, Mazda, Peugeot, BMW/MINI và hơn 30.000 xe tải, bus và  minibus với doanh thu ước đạt 70.000 tỷ đồng và doanh số xuất khẩu trên 1.200 xe các loại với tổng giá trị xuất khẩu ô tô đạt trên 50 triệu USD. 

      Tăng cường quan hệ mật thiết với đối tác nước ngoài; Quản trị sản xuất đảm bảo năng suất, chất lượng; Đầu tư, nâng cấp cho hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) nhằm phát triển đầy đủ các chủng loại, phân khúc và phiên bản các sản phẩm ô tô đáp ứng theo yêu cầu riêng biệt của khách hàng trong nước. Đồng thời, phát triển sản phẩm xuất khẩu, đáp ứng tiêu chuẩn và quy định của nước nhập khẩu và cung ứng dịch vụ sau bán hàng nhằm gia tăng doanh số xuất khẩu một cách bền vững.

      Tổ chức và quản trị khối sản xuất và lắp ráp ô tô là khối sản xuất kinh doanh chủ lực và đảm bảo doanh thu và lợi nhuận chính của lĩnh vực Ô tô và Cơ khí của THACO.

     Chỉ tiêu doanh thu linh kiện phụ tùng ô tô đạt hơn 4.400 tỷ đồng, trong đó: doanh thu ngoài hệ thống là 780 tỷ đồng và xuất khẩu là gần 30 triệu USD.

     Triển khai đầu tư xây dựng dự án nhà máy sản xuất phụ tùng xuất khẩu có vốn đầu tư 100 triệu USD, doanh thu xuất khẩu hằng năm 70 triệu USD và đưa vào hoạt động cuối năm 2020, đồng thời tiếp tục thực hiện các dự án sản xuất linh kiện phụ tùng xuất khẩu khả thi khác.

      Chỉ tiêu doanh thu cơ khí ước đạt 3.500 tỷ đồng, trong đó doanh thu ngoài hệ thống là 300 tỷ đồng và xuất khẩu hơn 3 triệu USD. Tăng cường hợp tác các doanh nghiệp bên ngoài nhằm sản xuất theo đúng thiết kế của khách hàng với chất lượng cao và giá thành tốt nhất. 

     Tổ chức và quản trị 02 khối công nghiệp hỗ trợ và khối cơ khí là 02 khối sản xuất kinh doanh chính của THACO tại Chu Lai, Quảng Nam với chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận gia tăng hàng năm. 

     Phát triển mới 62 showroom bán hàng (bao gồm:19 showroom Kia, 19 showroom Mazda, 7 showroom Peugeot, 5 Cụm showroom BMW và 12 Trung tâm ô tô Tải & Bus), nâng tổng số showroom bán hàng của THACO là 325 trên toàn quốc đến cuối năm 2020.

      Triển khai thực hiện chương trình nâng cao năng lực hoạt động của chi nhánh/đại lý để làm tốt chức năng tư vấn sản phẩm và cung ứng dịch vụ sau bán hàng cho khách hàng thông qua việc thực hiện triết lý “Tận tậm phục vụ, khách hàng là trung tâm”.

    Kiện toàn bộ máy quản trị về phân phối và quản lý chi nhánh/đại lý theo 03 nhóm thương hiệu (Kia & Mazda, Peugeot & BMW, Tải & Bus) và phân cấp xuống 02 chi nhánh miền (Bắc bộ và Nam bộ), 02 thị trường chủ lực là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, qua đó nâng cao năng lực lãnh đạo điều hành một cách toàn diện của đội ngũ Giám đốc chi nhánh/đại lý. 

          2. Về Nông nghiệp:

         Mục tiêu chung của lĩnh vực nông nghiệp trong năm 2020 là “Tiếp tục hoàn thiện hơn nữa về chủng loại, quy hoạch vùng trồng cho cây ăn trái kết hợp nông trại chăn nuôi bò nhằm tạo ra hệ sinh thái sản xuất hữu cơ, có quy mô lớn, được cơ giới hóa tối đa xuyên suốt chuỗi giá trị từ sản xuất trồng trọt, bảo quản vận chuyển, chế biến và tiêu thụ thông qua việc tự thực hiện và hợp tác với Hoàng Anh Gia Lai Nông nghiệp (HNG); Triển khai thực hiện nhanh chiến lược nuôi heo giống và heo thịt qua liên doanh với Hùng Vương Corp; Hỗ trợ tích cực Hùng Vương phục hồi và phát triển lĩnh vực nuôi trồng, sản xuất thức ăn, chế biến và xuất khẩu thủy sản. Nỗ lực tạo ra nền tảng và đảm bảo ổn định trong sản xuất kinh doanh nông nghiệp nhằm tạo ra doanh thu và lợi nhuận”.

          Chỉ tiêu xuất khẩu của THADI trong năm 2020 là 150.000 tấn trái cây với doanh thu ước đạt 2.500 tỷ đồng,